วัยทำงานกับโรคข้อเข่าเสื่อม

 

 

ในสังคมปัจจุบันพบว่ากลุ่มคนวัยทำงานก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะประสบปัญหาเป็นโรคข้อเข่าเสื่อมไม่ต่างจากในวัยผู้สูงอายุ เนื่องด้วยปัจจัยต่างๆ เช่น การใช้ชีวิตที่รีบเร่งต้องมีการแข่งขันกับเวลาค่อนข้างสูงทำให้พฤติกรรมการกินอาหารไม่เป็นไปตามที่ควรจะเป็น โดยจะเน้นไปที่ความรวดเร็ว และง่าย ซึ่งเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้กลุ่มคนวัยทำงานมีน้ำหนักตัวเฉลี่ยสูงขึ้นเรื่อยๆ  การออกกำลังกายแบบผิดหลักการ หรือหักโหมมากจนเกินไป  การใช้งานข้อเข่าที่ไม่เหมาะสม เช่น การนั่งอยู่ในอิริยาบถต่างๆ เป็นเวลานานๆ รวมถึงการใส่รองเท้าส้นสูงของสาวๆ ชาวออฟฟิศ ทั้งนี้เพศหญิงมีแนวโน้มที่จะเป็นโรคนี้มากกว่าเพศชาย 2-3 เท่า โดยจะเริ่มเป็นกันมากในวัย 40 ปีขึ้นไปเพราะมีความแข็งแรงของกระดูกและกล้ามเนื้อแข็งแรงน้อยกว่า

 

ปัจจุบันมีการนำผลิตภัณฑ์ทางธรรมชาติเข้ามาเสริมการดูแลรักษาซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีความปลอดภัย โดยมีการศึกษาวิจัยดังนี้

 

-          สารสกัดจากขมิ้นชัน มีฤทธิ์แอนติออกซิแดนท์ ต้านอาการอักเสบในผู้ป่วยข้อเข่าเสื่อมรวมถึงฆ่าเชื้อจุลินทรีย์อีกด้วย

 

-     กระดูกปลาฉลาม ช่วยบรรเทารักษาโรคข้อเสื่อมได้อย่างดีและประยุกต์ใช้ในด้านสุขภาพที่หลากหลายคือ บรรเทาอาการโรคข้อเสื่อม, เข่าเสื่อม, เข่าอักเสบ, ลดข้ออักเสบดีกว่ายาแก้ปวดธรรมดาทั่วไป

 

-     คอลลาเจนไทป์ทู สามารถบรรเทาอาการและลดการอักเสบของข้อเข่าเสื่อมได้ดีทั้งด้านการลดอาการปวดข้อ อาการข้อเข่าติด และการใช้งานของข้อเข่า และพบว่าดีกว่าเมื่อเทียบกับกลุ่ม ที่ได้รับสารสกัดสูตรผสมของทั้งกลูโคซามีนและ คอนดรอยติน

 

 

 

จากข้อมูลข้างต้นเป็นการรับรองได้ว่าผลิตภัณฑ์ทางธรรมชาติมีประสิทธิภาพในการบรรเทาอาการของโรคข้อเข่าเสื่อมได้ดี โดยสามารถลดอาการอักเสบ ลดอาการปวดของข้อเข่า เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและยังเพิ่มคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยโรคข้อเข่าเสื่อมได้อีกด้วย

 

เรียบเรียงโดย CB INTERLAB

Visitors: 97,324