สารสกัดควบคุมน้ำหนักจากธรรมชาติ

 

 

 

        เนื่องจากในปัจจุบัน ผู้คนหันมาสนใจในการดูแลสุขภาพมากขึ้น เลือกทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์ต่อร่างกาย อีกทั้งยังมีความสนใจในการดูแลรูปร่างมากขึ้นอีกด้วย ทั้งการออกกำลังกาย การควบคุมอาหาร การทำโปรแกรมลดน้ำหนักต่างๆ และอีกทางหนึ่งที่มีความนิยมและสนใจกันมากขึ้น สำหรับตัวช่วยในการลดน้ำหนักนั้นคือ การทานอาหารเสริม และในปัจจุบันนั้นมีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมมากมายให้เราเลือกทานมากขึ้น ทั้งอาหารเสริมที่มาจากสารสกัดที่สังเคราะห์ชึ้น และสารสกัดที่มาจากธรรมชาติ 

 

       วันนี้เราจะมาแนะนำให้รู้จักสารสกัดในอาหารเสริมจากธรรมชาติที่ช่วยควบคุมน้ำหนัก

             1.สารสกัดจากชาเขียว (GREEN TER EXTRACT) 

                        สารสกัดจากชาเขียวมีสารคาทิชิน (Catechins) ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญ และเร่งสลายไขมัน มีคุณสมบัติในการล้างพิษ เป็นสารต้านอนุมูลอิสระแรงสูง ย่อยไขมันชนิดเลวที่มีอันตายต่อร่างกาย

                        กำจัดโคเรสเตอรอลในหลอดเลือด ลดความเสี่ยงการเกิดโรคความดันโลหิตสูง และยังทำให้ร่างกายของเรารู้สึกสดชื่นจากการกระตุ้นการทำงานระดับเซลล์  อีกทั้งยังมีกรดอะมิโน วิตามินบี วิตามินซี วิตามินอี สารอีพิกัลโลคาชินกัลป์เลต (EGCG)

 

             2.สารสกัดจากพริกไทยดำ (BLACK PEPPER EXTRACT)

                       สารสกัดจากพริกไทยดำ ช่วยควบคุมการสร้างเซลล์ไขมันให้ลดลง ทำลายเซลล์ไขมันเก่าที่สะสมอยู่ในร่างกาย กระตุ้นการหลั่งของกรดในกระเพาะอาหาร ทำให้ร่างกายนั้นสามารถเผาผลาญอาหารที่ท่านเข้าไปได้เร็วขึ้น ไม่ทำให้เกิดไขมันสะสมในร่างกาย และช่วยในการดีท็อกซ์ร่างกาย

                       ทำให้ร่างกายสร้างสาร Endorphins ซึ่งช่วยทำให้อารมณ์ดี มีความสุขและมีไพเพอรีน (Piperine) ช่วยต่อต้านความอ้วน

 

            3.สารสกัดจากเมล็ดกาแฟสด (COFFEE BEAN EXTRACT)

                       สารสกัดจากเมล็ดกาแฟสด มีกรดคอลโลจีนิค (Chlorogenic) ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญของร่างกาย ลดการดูดซึมน้ำตามเข้าระบบกระแสเลือด สามารถช่วยลดน้ำหนักด้อย่างเห็นผล แม้ไม่ได้คุมอาหาร

                       เร่งกระบวนการสลายไขมันตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ช่วยลดอาการปวดเมื่อยต่าง ๆ ของร่างกาย และยังช่วยให้สมองทำงานดีขึ้น

 

           4.สารสกัดจากส้ม(CIRANTIUM EXXTRACT)

                       สารสกัดจากส้มอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด Synephrine, Sinetrol, Tyramine, Octopamine, Hordennine และ N-Methyltyramine  ช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญอาหาร เผาผาลาญไขมันส่วนเกิน และยังช่วยเพิ่มพลังงาน ควบคุมและลดการอยากอาหารอีกด้วย

                      ไม่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงต่อระบบการทำงานของหัวใจและระบบประสาทส่วนกลาง

 

           5.สารสกัดจากส้มแขก (GARCINIAEXTRACT)

                       สารสกัดจากส้มแขก มีกรดไฮดรอกซีซิตริก (Hidroxycitric Acid : HCA) ซึ่งมีส่วนช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมันและลดกการอยากอาหาร ยับยั้งการนำอาหารประเภทแป้ง ข้าว และน้ำตาล ไม่ให้เปลี่ยนเป็นไขมันสะสม แต่เปลี่ยนเป็นพลังงาน และยังมีวิตินซีสูง

                       ลดครอเรสโตรอล ปรับสมดุลน้ำตาลในเลือด ยับยั้งตัวทำงานของเอนไซม์ที่เป็นตัวสร้างไขมัน

 

       ทั้งนี้ควรทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เพื่อให้ได้รับสารอาหารที่เพียงพอต่อร่างกาย และควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอควบคู่ไปกับการอาหารอาหารเสริม

 

เรียบเรียงโดย CBINTERLAB

Visitors: 96,716