อาหารเสริมช่วยให้ผิวขาวได้อย่างไร

 

             เมื่อพูดถึงอาหารเสริมแล้วในปัจจุบันนี้ การทานอาหารเสริมได้รับความนิยมมากขึ้นไม่ว่าจะทานเพื่อช่วยในเรื่องของสุขภาพ ผิวพรรณ ลดน้ำหนัก หรือบำรุงร่างกาย

         อาหารเสริมที่ตอนนี้ได้รับความนิยมมาก ๆ จากหมู่สาวๆ คงหนีไม่พ้นเรื่องของผิวขาวสวย กระจ่างใส ดูอมชมพู มีออร่า อีกทั้งปัจจุบันอาหารเสริมมีรูปแบบหลากหลายให้เลือกมากขึ้น  เช่น แบบเม็ด แบบแคปซูล แบบชงดื่ม                            จนถึงแบบ Powder shot (ผงกรอกปาก)

 

 

 

        ในเรื่องของส่วนผสมและสารสกัดต่าง ๆ ที่ใช้นั้นก็จะเน้นในการแก้ปัญหาที่แตกต่างกันออกไป แต่ในส่วนใหญ่แล้วนั้น จากการสำรวจพบว่า อาหารเสริมที่ช่วยในเรื่องผิวพรรณ ความขาวกระจ่างใส มักมีส่วนประกอบเหล่านี้ผสมรวมอยู่ด้วย เช่น

 

         1.วิตามินซี (Vitamin C) มีบทบาทในการสร้างคอลลาเจน ช่วยซ่อมแซมผิว เช่น รอยดำ รอยสิว จุดด่างดำ และยังช่วยในการกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตของผิวพรรณ นี้จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเมื่อเราทานวิตามินซีผิวเรา จึงดูเรียบเนียน            สวย สุขภาพดี

         2.กลูต้าไธโอน (Glutathione) ช่วยให้ผิวกระจ่างใส ช่วยชะลอความเหี่ยวย่นของผิว อีกทั้งยังช่วยขับสารพิษต่าง ๆออกจากร่างหายทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปรังขึ้น และยังลดการสร้างเม็ดสีเมลามีน โดยยับยั้งเอนไซม์ไทโรซิเนส (Tyrosinase)

         3.สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape Seed Extract) ช่วยบำรุงผิวไม่ให้แก่ก่อนวัย ทำให้ผิวชุ่มชื้น ลดปัญหาสีผิวไม่สม่ำเสมอ อีกทั้งยังช่วยลดปัญหาสิว ฝ้า กระ อีกด้วย

         4.คอลลาเจน (collagen) จริง ๆแล้วร่างกายของเรานั้นสามารถสร้างคอลลาเจนเองได้ แต่เมื่ออายุมากขึ้นร่างกายของเราก็จะมีการสร้างคอลลาเจนได้น้อยลง ดั่งนั้นเราจึงต้องรับประทานคอลลาเจน เพื่อช่วยเสริมสร้างประสิทธิภาพการทำงานของคอลลาเจนในร่างกาย เพราะคอลลาเจนนั้นช่วยให้ผิวของเรา นุ่มลื่น ชุ่มชื้นดูกระจ่างใส กระตุ้นการสร้างเซราไมด์ที่ชั้นผิวหนัง ป้องกันการสูญเสียน้ำที่ชั้นผิว นอกจากนี้ยังช่วย บำรุง ผม เล็บ อีกด้วย

 

            นอกจากนี้ยังมีสารสกัดหรือส่วนผสมอื่น ๆ ที่ช่วยในการดูแลผิวอีกหลายชนิด แต่อย่างไรก็ตามควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีการรับรองความปลอดภัย รับประทานอย่างพอเหมาะตามที่ร่างกายควรที่จะได้รับ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

            แต่สุดท้ายความจริงแล้ว เราไม่สามารถเปลี่ยนสิผิวจากสีเข้มไปเป็นขาวถาวรได้ เพราะการมีผิวที่ดี นอกจากผิวขาวแล้ว คือการมีผิวที่สวยใส มีน้ำมีนวล ชุ่มชื่น มีสีผิวที่สม่ำเสมอ ไม่ว่าจะผิวเข้มหรือผิวชว สิ่งเหล่านี้ก็ถือว่าเป็นความสวยที่สุดของผิวแล้ว

 

เรียบเรียงโดย CB INTERLAB

Visitors: 97,365