สารอาหารที่ช่วยขับสารพิษในร่างกาย

สารอาหารที่ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย

 

 

โดยปกติสารอาหารที่ใช้ในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ช่วยดีท็อกซ์จะแบ่งเป็น 3 กลุ่ม

1. ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยล้างสารพิษในตับ ส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานของตับ ลดความรุนแรงของสารพิษ เนื่องจากตับเป็นอวัยวะสำคัญที่ช่วยขับสารพิษออกจากร่างกาย เช่น กลูต้าไธโอน แดนดิไลออน โรสแมรี่ ขมิ้น เป็นต้น

2. ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยล้างพิษ ในระบบเลือด โดยเลือดเป็นของเหลวที่นำพาออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงทั่วร่างกาย ถือเป็นส่วนสำคัญในการกำจัดสารพิษอีกทางหนึ่ง ได้แก่ คลอโรฟิลล์

3. ผลิตภัณฑ์ที่ช่วยกำจัดของเสีย สารพิษ อออกจากระบบ ขับถ่าย จะมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ หรือ เป็นไฟเบอร์ชนิดที่ไม่ละลายน้ำ ซึ่งมีคุณสมบัติพองน้ำ ทำให้ช่วยกวาดสิ่งปฏิกูลที่สะสมอยู่ในลำไส้ และระบบทางเดินอาหารออกมากับอุจจาระ ได้แก่ ส้มแขก ไซเลี่ยมฮัสก์ เม็ดแมงลัก บุก เป็นต้น

 

โดยมากผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีคุณสมบัติดีท็อกซ์แบบเม็ดหรือแคปซูลจะใช้สารทั้ง 3 กลุ่ม ร่วมกัน แต่ถ้าเป็นรูปแบบผงชงดื่มจะเน้นไปที่สารอาหารที่ช่วยในการขับถ่ายเป็นหลัก เช่นสารกลุ่มไฟเบอร์ทั้งแบบละลายน้ำและไม่ละลายน้ำ ทั้งนี้หากลูกค้าสนใจผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในกลุ่มดีท็อกซ์ สามารถระบุได้ว่าต้องการผลด้านไหนมากกว่า ฝ่ายวิจัยและพัฒนาจะทดลองและปรับสูตรและรสชาติให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าได้ค่ะ

 

 

 

 

เรียบเรียงโดย
info@cbinterlab

 

Visitors: 96,723